Buổi Chào Cờ Đầu Năm Học Mới 2018-2019 Của Trường THCS Tân Việt

Sau những tháng hè thú vị, hôm nay (20/8/2018), Thầy và Trò trường THCS Tân Việt cùng quay trở lại với những nề nếp quen thuộc của trường lớp. Trong đó có một nghi thức không thể thiếu là Lễ Chào Cờ trang trọng và đầy ý nghĩa vào buổi sáng đầu tuần.


Lễ Chào Cờ truyền thống đầu năm học 2018-2019 của trường THCS Tân Việt vào sáng thứ 2 ngày 20/8/2018 với nội dung sinh hoạt ngắn gọn: nhắc nhở và triển khai các nội quy, quy định trong nề nếp, tác phong, kỷ luật và ý thức học tập đối với học sinh nhà trường – được toàn thể học sinh chăm chú tiếp thu và thể hiện quyết tâm học tốt - rèn luyện tốt – kỷ luật tốt vì sự phát triển của nhà trường.

 

(Các em trong đội nghi thức cùng cô TPT Nguyễn T Lệ Tuyết lên điều hành buổi lễ)

Đối với mỗi học sinh cắp sách tới trường, buổi chào cờ đầu tuần, đặc biệt buổi Lễ chào cờ truyền thống đầu năm học có thật nhiều ý nghĩa. Buổi sáng hôm ấy, đúng 7h toàn thể học sinh trường THCS Tân Việt đã tập trung, xếp hàng và nhanh chóng ổn định hàng ngũ của lớp mình dưới sân trường để bắt đầu buổi Lễ Chào Cờ. 

 

 

(Các lớp xếp hàng ngay ngắn trên sân trường)

Những gương mặt rạng ngời và tâm trạng đầy phấn chấn, vui mừng của các bạn được thể hiện rõ trong Lễ nghi thức chào cờ của trường cùng những tiếng hát Quốc ca, Đội ca đầy hào khí, dõng dạc. Với bầu nhiệt huyết đó, nhà trường tin tưởng các bạn học sinh trong năm học 2018-2019 sẽ đem đến cho trường nhiều thành tích đáng mừng trong học tập và rèn luyện ý thức kỷ luật, đạo đức cao. Những tràng vỗ tay thật ròn rã vang lên từ dưới sân trường khi Ban giám hiệu gửi lời chúc toàn thể học sinh trường THCS Tân Việt cố gắng phấn đấu đạt được nhiều thành tích trong năm học này. 

 

(Trang nghiêm chào lá quốc kì)

Trong buổi Lễ Chào cờ, các bạn học sinh đã được nghe cô Nguyễn Thị Lệ Tuyết - Tổng phụ trách đội và cô Phạm Thị Thiên Hương - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường phổ biến về những quy định, nội quy về nề nếp, tác phong, kỷ luật của nhà trường đối với mỗi học sinh và ý thức học tập của các em cùng những lời tâm sự hết sức chân thành của thầy về tình đoàn kết, thân ái, giúp đỡ nhau cùng tiến bộ trong học tập và rèn luyện, thái độ lễ  phép đối với thầy cô giáo và người bề trên, ý thức giữ gìn cơ sở vật chất, vệ sinh lớp sạch sẽ, không mang quà vặt đến lớp, ăn mặc đồng phục gọn gàng, sạch sẽ, v..v.. Những điều mong muốn trên của cô hiệu trưởng cũng chính là những điều mà tất cả thầy cô giáo mong đợi học sinh của mình thực hiện tốt. Song song với việc học tập, các bạn cần rèn luyện tác phong và ý thức của mình để trở thành một con người hoàn thiện có "đức - trí- tài" và góp phần vào sự phát triển của nhà trường cũng như của đất nước.

 

 

Buổi Lễ Chào Cờ đầu năm học mới tuy ngắn gọn nhưng đã truyền lửa để các em thực sự say mê, nhiệt huyết trong học tập. Với không khí trang nghiêm, tự hào và tràn đầy nhiệt huyết của tuổi trẻ, Lễ chào cờ đầu tiên của trường THCS Tân Việt thực sự đã tạo nên ý nghĩa thiêng liêng, một nét đẹp văn hóa học đường.

 

(CTV. Phạm Quỳnh Anh)


No comments yet. Be the first.

Others:
Mới nhất