Gặp mặt thân mật chia tay đồng chí Nguyễn Văn Bẩy về nghỉ hưu theo chế độ

Ngày 22/09/2017, trong không khí đầm ấm, thân tình, Trường THCS Tân Việt tổ chức buổi gặp mặt thân mật, chia tay đồng chí Nguyễn Văn Bẩy - nguyên Hiệu trưởng trường THCS Tân Việt, về nghỉ hưu theo chế độ Nhà nước!


"Cơn gió vô tình thổi mạnh sáng nay

Con bỗng thấy tóc thầy bạc trắng

Cứ tự nhủ rằng đó là bụi phấn

Mà sao lòng xao xuyến mãi không nguôi

Bao năm rồi ? Đã bao năm rồi hở ? Thầy ơi ...

Lớp học trò ra đi, còn thầy ở lại

Mái chèo đó là những viên phấn trắng

Và thầy là người đưa đò cần mẫn

Cho chúng con định hướng tương lai"

Hình ảnh người Thầy, xưa nay luôn được ví với người chèo đò cần mẫn đưa bao thế hệ học trò chinh phục dòng sông tri thức, như người thợ làm vườn tháng ngày ươm những mầm xanh, như chú ong thợ quanh năm tìm hoa ươm mật ngọt. Là một nhà giáo, mỗi chúng ta luôn rất tự hào và cũng biết bao trăn trở khi mang trên vai cái trách nhiệm cao quý và đầy tâm huyết này. Đi hết cả chặng đường làm Thầy là biết bao kỉ niệm khó phai, biết bao nhiêu lưu luyến vơi đầy, có nụ cười cũng có nước mắt, có cả những phút đoàn tụ rồi lại chia xa…

"Gặp mặt rồi chia ly, cuộc đời vẫn thế…"

Cuộc đời mỗi con người ai cũng sẽ trải qua thời gian học tập, đi làm, rồi thay đổi nơi công tác… Biết bao kỷ niệm vui buồn, biết bao giờ dạy đã để lại những ấn tượng không thể nào quên. Những buổi dạy đầu tiên đầy bỡ ngỡ đến những ánh mắt thân thương của trẻ, những đêm dài thao thức bên trang giáo án . Những buổi học ngoại khóa, những phong trào thi đua của ngành với bao thành tích đáng tự hào và ghi nhận, trong đó có một phần công lao đóng góp rất lớn của đồng chí Hiệu trưởng Nguyễn Văn Bẩy. Thời gian thấm thoắt thoi đưa, thẩy Nguyễn Văn Bẩy đã hoàn thành sứ mệnh của cuộc đời. Về nghỉ chế độ - với thầy - đó là thuận theo lẽ tự nhiên, vậy mà đến lúc phải chia tay, chúng ta ai cũng cảm thấy bùi ngùi, xúc động. Ôn cũ để biết mới, để thế hệ trẻ sau này, khi nhìn lại quá trình công tác của thầy luôn cảm thấy tự hào và luôn phấn đấu vươn lên.

Dự buổi chia tay, có Ban lãnh đạo, Ban chấp hành Đảng ủy, Chủ tịch/Phó chủ tịch UBND xã Tân Việt, các đ/c trong Ban giám hiệu 03 trường Mầm non, Tiểu học, THCS xã Tân Việt, cùng đại diện hội phụ huynh HS trường, lớp; các thầy cô giáo và một số ban ngành đoàn thể khác.

 

(Quang cảnh buổi gặp mặt chia tay đ/c Nguyễn Văn Bẩy)

 

Thay mặt Ban lãnh đạo, đ/c  Nguyễn Văn Đoàn - Phó hiệu trưởng trường THCS Tân Việt lên điều hành buổi gặp mặt và ôn lại quá trình công tác của đ/c Nguyễn Văn Bẩy.

 

(Đ/c Nguyễn Văn Đoàn lên điều hành buổi gặp mặt)

 

Trong không khí bùi ngùi xúc động, cô Phạm Thị Thiên Hương - Hiệu trưởng trường THCS Tân Việt, cùng đ/c Vũ Đức Khiêm - Bí thư Đảng ủy, chủ tịch UBND xã Tân Việt lên gửi lời tri ân sâu sắc, ghi nhận những đóng góp, cống hiến cả về sức lực, trí tuệ cùng tâm huyết của thầy Bẩy vào sự phát triển lớn mạnh của trường THCS Tân Việt. Chúc đồng chí về nghỉ chế độ cùng gia đình mạnh khỏe, hạnh phúc, tiếp tục phát huy phẩm chất người cán bộ tại địa phương và bằng kinh nghiệm của mình quan tâm, tham gia đóng góp ý kiến xây dựng trường THCS Tân Việt ngày càng phát triển hơn nữa trong thời gian tới.

 

(Cô Phạm Thị Thiên Hương và đ/c Vũ Đức Khiêm xúc động phát biểu)

 

Cuối cùng, thầy Nguyễn Văn Bầy, đã có những phút trải lòng, kể lại chuyện đời, chuyện nghề, chia sẻ kinh nghiệm chuyên môn, rèn luyện, mong muốn của thầy với trường THCS Tân Việt trong tương lai. Giây phút xúc động đã đem khoảng cách giữa tất cả mọi người như kéo gần lại, ai cũng thổn thức và bồi hồi, xao xuyến…

 

(Thầy Nguyễn Văn Bẩy trải lòng)

 

Buổi gặp mặt chia tay đầy ấn tượng. Những lời tâm sự của anh chị em đầy tình cảm, những giọng ca, tiếng hát được cất lên đã làm ấm lòng, làm cho buổi gặp mặt càng thêm ấm áp, càng thêm thân thương.

Một số hình ảnh trong buổi chia tay  đồng chí Nguyễn Văn Bẩy - nguyên Hiệu trưởng trường THCS Tân Việt:

 

 

(Cô Phạm Thị Thiên Hương - đại diện Chi bộ trường THCS Tân Việt có bó hoa tươi thắm tặng thầy)

 

 

(Đại diện các ban ngành UBND xã Tân Việt lên tặng quà chia tay thầy)

 

 

(Cô Nguyễn Thị Lệ Tuyết - Tổng phụ trách Đội - thay mặt các em HS trong toàn trường lên chia tay thầy)

 

 

(Đại diện hội phụ huynh HS trường THCS Tân Việt có bó hoa tươi thắm)

 

 

(Đại diện các trường Mầm non Tân Việt, Tiểu học Tân Việt có món quà chia tay thầy)

 

 

(Cán bộ GV, nhân viên, và công đoàn trường THCS Tân Việt lên tặng hoa và quà)

 

 

(Đại diện cty TNHH Xây dựng Minh Tuấn lên tặng hoa)

 

 

(Đại diện đơn vị Cảnh vệ Kho KV4 - Đơn vị kết nghĩa - có bó hoa tươi thắm tặng thầy)

 

CTV. Phạm Quỳnh Anh


No comments yet. Be the first.

Mới nhất