TẾT TRUNG THU Ý NGHĨA VỚI "ĐÊM HỘI TRĂNG RẰM"

Hoà chung không khí vui đón Tết Trung thu cho thiếu niên, nhi đồng trên khắp mọi miền của tổ quốc, chiều và tối ngày 24/9/2018 (tức ngày 15/8 âm lịch) trường THCS Tân Việt đã phối hợp với UBND xã Tân Việt tổ chức "ĐÊM HỘI TRĂNG RẰM" vui tết Trung thu năm 2018.


  Tết trung thu hằng năm luôn là lễ hội đặc biệt dành riêng cho tất cả các em thiếu nhi trên khắp cả nước. Hình ảnh Chú Cuội và Chị Hằng luôn gần gũi và quen thuộc với bao thế hệ trẻ thơ Việt nam. Trong câu chuyện cổ tích của đêm trăng rằm tháng tám, các em được sống với tuổi thơ của mình và mơ ước về những điều tốt đẹp.

(Toàn cảnh Đêm Hội Trăng Rằm năm nay)

 

(Chị Hằng Nga và chú Cuội đã xuống chung vui với các em học sinh)

 

  Cùng với các em thiếu nhi trên địa bàn thị xã, các em thiếu nhi ở xã Tân Việt nói chung và trường THCS Tân Việt nói riêng cũng đã có một đêm trung thật vui tươi và đầy ý nghĩa. Đến dự, tặng quà và vui trung thu với các em học sinh nhà trường có các đồng chí nằm trong đoàn đại biểu Thị ủy- HĐND - UBND - Uỷ ban MTTQ, các đồng chí lãnh đạo thị xã Đông Triều do đồng chí Phạm Văn Thành - Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã Đông Triều làm trưởng đoàn; đồng chí Bùi Triều Dương - Bí thư Đoàn TNCS HCM thị xã Đông Triều; lãnh đạo đại diện cấp ủy, chính quyền xã Tân Việt; đại diện hội cha mẹ học sinh, cùng đông đảo các bậc phụ huynh và bà con nhân dân xã Tân Việt tham dự đêm hội.

 

(Các em học sinh háo hức đợi chờ đêm hội)

 

  Đồng chí Phạm Văn Thành - Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã Đông Triều đã có những giây phút chia sẻ sâu sắc và chân thành về ý nghĩa của ngày tết trung thu đối với các bạn nhỏ trên khắp mọi miền tổ quốc Việt Nam và đối với bản thân đồng chí. Đồng thời, đồng chí cũng mong muốn cấp ủy, chính quyền địa phương và nhà trường tiếp tục quan tâm hơn nữa để các em được học tập, vui chơi trong điều kiện tốt nhất. Cũng trong chương trình, đồng chí Phạm Văn Thành và các đồng chí thuộc ban lãnh đạo xã Tân Việt đã có những phần quà đầy ý nghĩa dành tặng cho các em học sinh nhằm động viên, khích lệ, tăng thêm niềm vui trong ngày tết thiếu nhi này.

 

(Đồng chí Phạm Văn Thành chia sẻ)

 

(Đồng chí Phạm Văn Thành - Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã cùng các đồng chí trong ban lãnh đạo xã

tặng quà trung thu cho các cháu thiếu nhi tại xã Tân Việt)

 

Trường học như ngôi nhà thứ hai của học sinh, vì thế nên bên cạnh việc giáo dục tri thức, thể chất, nhà trường còn rất coi trọng bồi dưỡng đạo đức, tâm hồn cho học sinh. Nhận thức được điều đó, Ban Giám hiệu và tập thể sư phạm nhà trường, chính quyền địa phương, Hội Phụ huynh học sinh rất quan tâm đến việc tổ chức các hoạt động vui Tết Trung thu. Đây cũng là một hoạt động nhằm nâng cao nhận thức và trách nhiệm của các cấp, các ngành, đoàn thể đối với công tác bảo vệ chăm sóc và giáo dục trẻ em, đảm bảo quyền bình đẳng cho mọi trẻ em được tham gia các hoạt động vui chơi giải trí, các hoạt động xã hội, xây dựng môi trường học tập thân thiện, học sinh tích cực.

Đêm hội nhằm mục đích tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh cho học sinh nhân dịp Tết Trung thu. Thông qua các hoạt động tập thể, Ban Tổ chức cũng hướng tới việc nâng cao tình đoàn kết, yêu thương, gắn bó giữa các em học sinh, giữa học sinh với thầy cô giáo, với gia đình và cộng đồng. Ban Tổ chức đã xây dựng chương trình vui nhộn, ấn tượng như: rước đèn, múa Lân, chương trình văn nghệ, chơi trò chơi, đốt lửa trại, phá cỗ… Sau khi đại diện Ban tổ chức tuyên bố khai mạc, đêm hội mở đầu bằng màn rước đèn lung linh, rộn rã. Tiếp theo, quý đại biểu cùng thầy và trò nhà trường được thưởng thức những tiết mục văn nghệ sôi động, đặc sắc như các màn erobic, các bài dân vũ, các tiết mục tốp ca do Liên đội dày công tập luyện và tuyển chọn.

 

(Một số tiết mục văn nghệ đặc sắc)

Các em học sinh cũng được lắng nghe sự tích Tết Trung thu, qua đó các em hiểu thêm về một nét đẹp văn hoá truyền thống của dân tộc, hiểu được những tình cảm yêu thương mà gia đình, nhà trường và xã hội dành cho thiếu niên, nhi đồng, từ đó có động lực phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi.

Với sự quan tâm, chuẩn bị chu đáo của cha mẹ, thầy cô và các tổ chức đoàn thể, thiếu nhi các dân tộc của trường THCS Tân Việt đã có một đêm Trung thu thật sự vui t­ươi và tràn đầy ý nghĩa. Chắc chắn đêm trung thu năm nay sẽ mãi tỏa ánh sáng dịu dàng như vầng trăng rằm soi sáng một miền ký ức tuổi thơ của thiếu nhi Tân Việt./

Dưới đây là một số hình ảnh tiêu biểu:

(Chú Cuội đang kể lại sự tích đêm Rằm)

 

(Các em học sinh háo hức nhận quà trung thu từ các cấp lãnh đạo)

 

(Các tiết mục văn nghệ đặc sắc)

 

 

(CTV. Phạm Quỳnh Anh)


No comments yet. Be the first.

Mới nhất