THCS TÂN VIỆT: TỔ CHỨC NGÀY PHÁP LUẬT VÀ PHÒNG CHÔNG TAI NẠN THƯƠNG TÍCH

Ngày 30/10/2017, trường THCS Tân Việt đã phát động và tổ chức tuyên truyền ngày pháp luật và phòng chống tai nạn thương tích cho các em học sinh.


 Căn cứ Quy định về xây dựng trường học an toàn, phòng chống tai nạn, thương tích trong trường THCS; để chủ động phòng, ngừa tai nạn thương tích và đuối nước cho trẻ em, học sinh (đặc biệt trong các kỳ nghỉ hè). Sáng ngày 30/10/2017, trường THCS Tân Việt đã tổ chức chương trình "Ngoại khóa: Ngày pháp luật và phòng chống tai nạn thương tích"  tại trường.

 

 

Buổi ngoại khóa được tổ chức bằng việc thi tài giữa 4 đội chơi: Đội Cứu Hỏa (của HS khối 6); đội Phao Cứu Sinh (của HS khối 7); đội Tâm Nguyện (của HS khối 8) và đội Doraemon (của HS khối 9). Bốn đội sẽ lần lượt trải qua 4 lượt thi, bao gồm: màn chào hỏi, thi kiến thức, tiếu phẩm và hùng biện theo thứ tự đã bốc thăm từ trước. Kết thúc 4 vòng chơi, BGK sẽ tổng kết điểm và trao phần thưởng cho các đội theo thứ tự nhất, nhì, ba và khuyến khích. Chương trình được diễn ra trọng sự chờ đợi, háo hức giành chiến thắng của các em học sinh trong toàn trường.

 

 

(Màn chào hỏi của đội Cứu Hỏa)

 

 

(Màn chào hỏi của đội Doraemon)

 

Theo chia sẻ của một số thành viên trong các đội chơi, đa phần các em đều thấy hào hứng và mong đợi. Màn hồi hộp nhất là phần chào hỏi, căng thẳng nhất là phần thi kiến thức, hấp dẫn nhất là tiểu phẩm và quyết tâm cao nhất trong phần hùng biện. Đặc biệt, trong phần thi kiến thức BTC đã trang bị thêm cho các em về tác hại của các vật sắc nhọn, vật có thể gây ra thương tích trong quá trình các em học tập, tham gia giao thông đến trường; hướng dẫn cho các em học sinh cách xử lý, phòng tránh đối với các vụ hỏa hoạn… Đây là những kiến thức cơ bản giúp các em phòng tránh thương tích không chỉ trong nhà trường mà còn ở gia đình.

 

 

(Các đội chơi trong phần thi Kiến thức)

 

Trong những năm qua, công tác phòng tránh thương tích cho các em học sinh theo học tại trường THCS Tân Việt luôn là một trong những vấn đề được quan tâm đặc biệt. Cụ thể, nhà trường đã thành lập Ban chỉ đạo xây dựng trường học an toàn phòng chống tai nạn thương tích trong trường do trực tiếp Hiệu trưởng làm trưởng ban.

Cùng với đó, nhà trường đã xây dựng kế hoạch trường học an toàn phòng chống tai nạn thương tích tại nhà trường. Trong đó, chú trọng đến các vấn đề như: Kiện toàn, củng cố phòng y tế của nhà trường mua sắm trang thiết bị sẵn sàng xử trí kịp thời với những tai nạn thương tích không may xảy ra trong nhà trường; Trực tiếp kiểm tra, giám sát việc thực hiện công tác phòng chống tai nạn thương tích, trường học an toàn trong từng nhóm lớp; Truyền thông giáo dục nâng cao nhận thức về xây dựng trường học an toàn phòng chống tai nạn thương tích như thông qua các góc tuyên truyền ở lớp và trường, qua hệ thống loa phát thanh... Đồng thời, tổ chức những buổi ngoại khóa bổ ích, có ý nghĩa giáo dục sâu sắc nhằm nâng cao kiến thức và kỹ năng cơ bản về việc phòng chống tai nạn thương tích, phòng chống đuối nước cho học sinh, đảm bảo một mùa hè sắp tới thật an toàn, bổ ích cho các em.

 

Dưới đây là một số hình ảnh trong sự kiện:

 

 

 

 

(Phần thi Tiểu phẩm của các đội)

 

 

 

(CTV. Phạm Quỳnh Anh)


No comments yet. Be the first.

Mới nhất