THCS TÂN VIỆT: TỔ CHỨC NGÔẠI KHÓA NGÀY PHÁP LUẬT VÀ CUỘC THI TÌM HIỂU VỀ LUẬT ATGT TRONG TRƯỜNG HỌC

Trong những năm gần đây, an toàn giao thông đã trở thành một vấn đề trọng điểm, thu hút được sự quan tâm chú ý của toàn xã hội. Đặc biệt, năm 2018 là một năm có ý nghĩa bước ngoặt, khi chính phủ và bộ giao thông vận tải quyết định lấy đây là năm an toàn giao thông, đẩy mạnh triển khai đồng bộ nhiều biện pháp để kiềm chế tai nạn giao thông và giảm ùn tắc tại các đô thị. Vì vậy, để hưởng ứng năm an toàn giao thông, đồng thời nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả của công tác giáo dục, tuyên truyền, vào ngày 05/11/2018 trường THCS Tân Việt đã tổ chức ngoại khóa về pháp luật và an toàn giao thông.


Được sự cho phép của chi bộ, Ban giám hiệu trường THCS Tân Việt. Nhằm hưởng ứng và tìm hiểu về an toàn giao thông 2018, sáng ngày 05/11/2018, trường THCS Tân Việt tổ chức buổi sinh hoạt ngoại khóa bằng hình thức thi "Tìm hiểu về luật An toàn giao thông đường bộ" nhằm giúp các em học sinh tiếp cận, tìm hiểu sâu, chấp hành nghiêm túc Luật Giao thông đường bộ khi tham gia giao thông, góp phần hạn chế tai nạn giao thông.

Tai nạn giao thông là vấn đề nhức nhối đang được xã hội quan tâm và trở thành hiểm họa đối với bất kì ai khi tham gia giao thông. Trên thực tế tai nạn giao thông đang diễn ra từng ngày từng giờ và có thể cướp đi mạng sống của con người bất kì lúc nào. Mỗi ngày trôi qua có hơn ba mươi người chết và bị thương. Đáng buồn hơn khi không ít những nạn nhân của tai nạn giao thông là học sinh chúng ta. Vậy tuổi trẻ học đường phải suy nghĩ và hành động thế nào để góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông cho xã hội?

Tham gia buổi ngoại khóa là toàn bộ cán bộ, giáo viên, nhân viên và gần hai trăm em học sinh của trường THCS Tân Việt.

Mở đầu chương trình là bản tin an toàn giao thông. Bản tin đã cung cấp một cái nhìn tương đối toàn diện về thực trạng tình hình giao thông hiện nay với những nhận xét ngắn gọn, chính xác và nhiều số liệu thống kê cụ thể, giàu sức thuyết phục. Đáng chú ý là những thông tin về việc thực hiện luật ATGT của học sinh trường THCS Tân Việt. Bên cạnh những tín hiệu tích cực như: đa số học sinh đều có ý thức chấp hành và thực hiện tốt luật ATGT đường bộ; 100% học sinh tham gia kí cam kết thực hiện tốt luật ATGT, 100% học sinh tham gia đầy đủ các cuộc thi tìm hiểu ATGT và đạt kết quả cao, 100% học sinh hưởng ứng nhiệt tình, hào hứng các phong trào tình nguyện vì ATGT…Thì, vẫn còn tồn tại nhiều vấn đề cần khắc phục: Học sinh còn đi xe đạp dàn hàng 2, hàng 3; tụ tập túm năm tụm ba dưới lòng đường khi tan trường, chơi đùa, đá bóng nơi có đông phương tiện tham gia giao thông; đi xe máy xe đạp điện còn quên sử dụng mũ bảo hiểm… 

(Thầy Nguyễn Văn Đoàn - Phó BT chi bộ, phó HT nhà trường lên khai mạc đồng thời tuyên truyền bản tin ATGT)

 

Tiếp nối chương trình, là cuộc thi tìm hiểu về luật ATGT trong trường học giữa 06 đội tuyên truyền giao thông đến từ 06 chi đội của trường THCS Tân Việt. Các đội thi đã xuất sắc trải qua các phần thi như: phần thi kiến thức, phần thi xây dựng tiểu phẩm, phần thi thuyết trình tranh và sáng tác khẩu hiệu Đôrêmon với ATGT. Nội dung cơ bản của các phần thi xoay quanh những kiến thức về Luật Giao thông đường bộ và các biển báo giao thông. Ở từng nội dung thi, các đội đã thể hiện sự chuẩn bị khá chu đáo về kiến thức an toàn giao thông, đưa ra những đáp án chính xác trong thời gian ngắn nhất. Các đội thi không chỉ trình bày sự hiểu biết của mình về Luật Giao thông đường bộ, mà còn phải vận dụng những kiến thức đó vào việc xử lý những tình huống khi tham gia giao thông. Ngoài ra, cuộc thi còn dành thời gian cho khán giả (các em học sinh của trường) tham gia trả lời những câu hỏi liên quan đến Luật Giao thông đường bộ, để tiếp thêm sự sôi nổi của cuộc thi, khi các em trả lời đúng mỗi em sẽ nhận được một phần quà. Sự hào hứng ngập tràn sân trường, đa số các em học sinh đều thể hiện sự hiểu biết của mình về luật giao thông đường bộ!

(Các đội chơi tham gia phần thi Kiến thức)

(Các đội chơi với phần thi tiểu phẩm)

 

(Phần thi Thuyết trình tranh về ATGT)

Nhờ các phần thi sôi nổi cùng với cách truyền đạt dễ hiểu, sinh động, phong phú nên buổi ngoại khóa dù chỉ diễn ra trong thời gian một buổi nhưng đã giúp các em học sinh hiểu thêm những quy định của pháp luật về trật tự an toàn giao thông, từ đó nâng cao ý thức chấp hành pháp luật giao thông. Em Nguyễn Ngọc Bích, học sinh lớp 9A chia sẻ: "Buổi ngoại khóa về ATGT hôm nay đã truyền đạt cho chúng em những kiến thức rất bổ ích, chỉ ra những lỗi mà chúng em thường hay mắc phải. Hiểu rồi nên em sẽ chấp hành tốt các quy định khi tham gia giao thông để bảo đảm an toàn cho mình và cho mọi người. Đồng thời, tuyên truyền cho gia đình, bạn bè cùng thực hiện tốt các quy định khi tham gia giao thông."

(Căng thẳng phần thi dành cho khán giả)

Và đúng như vậy, thông qua buổi ngoại khóa, các em học sinh đã được tìm hiểu những kiến thức bổ ích về An toàn giao thông. Thầy và trò nhà trường xin hứa sẽ thực hiện tốt trật tự An toàn giao thông theo đúng pháp luật nhà nước và tiếp tục tìm hiểu học tập tuyên truyền những kiến thức về pháp luật An toàn giao thông. Có thể nói, buổi ngoại khóa là một hoạt động, một sân chơi vô cùng bổ ích. Nó đã giúp cho các em học sinh có kiến thức khi tham gia giao thông và tự giác nâng cao ý thức chấp hành luật giao thông. Chúng tôi - những người thầy người cô luôn mong rằng, sau nhũng buổi tuyên truyền này, các em học sinh sẽ dần trở thành những tuyên truyền viên, vận động bạn bè, người thân trong gia đình thực hiện đúng Luật giao thông và hình thành nếp sống văn hóa khi tham gia giao thông.
 
 
(CTV. Phạm Quỳnh Anh)
 


No comments yet. Be the first.

Mới nhất