THCS Tân Việt: Triển khai tập huấn mô hình phòng học thông minh.

Chiều ngày 26/09/2017, trường THCS Tân Việt đã tổ chức tập huấn mô hình phòng học thông minh đến toàn thể giáo viên trong toàn trường.


Chiều ngày 26/09/2017, trường THCS Tân Việt đã tổ chức tập huấn nhằm ôn luyện và bồi dưỡng thêm vê mô hình phòng học thông minh đến toàn thể giáo viên trong toàn trường.

 

 

Là một mô hình học tập hiện đại đã được nhiều quốc gia trên thế giới triển khai thành công. Mô hình lớp học thông minh sử dụng các thiết bị dạy học điện tử hiện đại như: máy tính bảng, màn hình tương tác điện tử, phần mềm quản lý học tập, hệ thống mạng để tạo ra môi trường học tập kết nối giáo viên và học sinh. Thông qua sóng Wifi, phần mềm quản lý học tập cho phép giáo viên quản lý bài học của học sinh. Ngược lại, học sinh sử dụng máy tính bảng để gửi câu hỏi, câu trả lời tới màn hình tương tác của giáo viên. Điểm khác biệt với các phương pháp giáo dục truyền thông là khả năng tối ưu thiết bị kĩ thuật số với nội dung đa phương tiện khuyến khích giao tiếp hai chiều giữa giáo viên và học sinh.

 

 

Qua buổi tập huấn các thầy cô được trang bị các kiến thức về cách sử dụng phòng học thông minh để dạy các môn học, đặc biệt là môn ngoại ngữ; hướng dẫn để quản lý lớp học, soạn bài giảng để dạy học tương thích các phần mềm dạy học như: SmartTouch, Classbook... để đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra đánh giá học sinh.. Mọi câu hỏi và thắc mắc đều được giải đáp. Có thể thấy rằng, qua một tiết học trong lớp học thông minh, học sinh được kích thích tinh thần chủ động khám phá nội dung bài học cũng như các kỹ năng làm việc nhóm, phát triển tư duy sáng tạo và giảm thiểu thói quen học thụ động truyền thống. Ngoài ra, nội dung giảng dạy cũng sẽ vô cùng phong phú dựa trên hệ thống thư viện bài giảng, sách giáo khoa và tài liệu tham khảo điện tử.

 

 

           Hiện nay, trường THCS Tân Việt đã được phủ sóng mạng Wifi và có 1 lớp học được trang bị dành riêng cho các thiết bị phòng học thông minh. Chắc chắn trong thời gian tới mô hình lớp học thông minh sẽ được nhân rộng tới học sinh trong toàn trường để các em có thể tiếp cận với phương pháp học tập thông minh này.

 

(CTV. Phạm Quỳnh Anh)


No comments yet. Be the first.

Mới nhất