THCS TÂN VIỆT: TUYÊN TRUYỀN PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT TRONG NHÀ TRƯỜNG

Thực hiện chỉ đạo của Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Đông Triều, sáng ngày 02/4/2019, PGD&ĐT thị xã Đông Triều phối hợp với Hội Luật gia Đông Triều tổ chức thực hiện buổi tuyên truyền, phổ biến công tác giáo dục pháp luật tại hai trường THCS và Tiểu học xã Tân Việt nhằm bổ sung thêm cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và các em học sinh về sự hiểu biết về pháp luật và ý thức chấp hành các quy định của pháp luật.


Đến thực hiện buổi tuyên truyền có Ông Trịnh Văn Thêm - Phó chủ tịch Hội luật gia thị xã Đông Triều; Chuyên viên phòng giáo dục thị xã Đông Triều, BGH và toàn thể giáo viên của hai trường, đại diện hội cha mẹ phụ huynh các lớp và các em học sinh của hai trường về dự đông đủ.

 

 

(Quang cảnh buổi tuyên truyền)

 

Mở đầu buổi tuyên truyền, thầy Nguyễn Văn Đoàn, Phó hiệu trưởng trường THCS Tân Việt lên khai mạc và điều hành buổi lễ. Trong bài diễn văn khai mạc, thầy cũng nhấn mạnh việc tuyên truyền pháp luật là một việc thường niên và vô cùng quan trọng trong việc định hướng và phát triển nhân cách học sinh.

(Thầy Nguyễn Văn Đoàn - Phó Hiêu trưởng trường THCS Tân Việt lên điều hành buổi lễ)

 

Ông Trịnh Văn Thêm đã tuyên truyền, phổ biến pháp luật đến toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và các em học sinh nhà trường nhiều nội dung trong đó trú trọng là quyền và bổn phận của trẻ em như Quyền sống, Quyền được khai sinh và có quốc tịch, Quyền được chăm sóc sức khỏe, Quyền được chăm sóc, nuôi dưỡng, Quyền được giáo dục, học tập và phát triển năng khiếu, Quyền được bảo vệ để không bị xâm hại tình dục, Quyền được bảo vệ để không bị bạo lực, bỏ rơi, bỏ mặc... 

 

Ông Trịnh Văn Thêm- đại diện Hội luật gia thị xã Đông Triều tuyên truyền giáo dục pháp luật trong nhà trường

 

Buổi tuyên truyền tuy diễn ra trong khoảng thời gian không dài nhưng mang một ý nghĩa vô cùng to lớn, đã thể hiện được sự phối hợp trong công tác giáo dục giữa nhà trường với các cơ quan. Bên cạnh đó cũng giúp cho việc giáo dục kĩ năng sống, ý thức chấp hành pháp luật của cán bộ, giáo viên, nhân viên và các em học sinh nhà trường tốt hơn. Qua bài tuyên truyền đã giúp cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và các em học sinh hiểu biết hơn về pháp luật và từ đó có ý thức thực hiện tốt các quy định của pháp luật. Đặc biệt giúp các em hiểu thêm quyền và bổn phận của chính mình để thực hiện tốt, trở thành con ngoan, trò giỏi. 

 

(CTV. Phạm Quỳnh Anh)

 

 

 


No comments yet. Be the first.

Others:
Mới nhất