Kỷ niệm ngày Thành lập hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam 20/10/2017

Chào mừng kỷ niệm 87 năm Ngày thành lập Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2017), chiều ngày 20/10, trường THCS Tân Việt Ban đã tổ chức buổi gặp mặt thân mật với các chị, em phụ nữ là cán bộ, công chức, viên chức người lao động tại trường.


   87 năm trước, vào ngày 20/10/1930, Hội Phụ nữ phản đế Việt Nam (nay là Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam) chính thức được thành lập. Để đánh dấu sự kiện quan trọng này, Đảng Cộng sản Việt Nam đã quyết định lấy ngày 20/10 hàng năm làm ngày truyền thống của tổ chức này, đồng thời cũng xem đây là ngày kỉ niệm và tôn vinh phụ nữ Việt Nam, lấy tên là "Ngày Phụ nữ Việt Nam". Sự kiện lịch sử này thể hiện sâu sắc quan điểm của Đảng đối với vai trò của phụ nữ trong cách mạng, đối với tổ chức phụ nữ, đối với sự nghiệp giải phóng phụ nữ.

   Từ khi ra đời, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam đã tập hợp rộng rãi các tầng lớp phụ nữ đấu tranh giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp và giải phóng phụ nữ theo đường lối của Đảng. Đảng chỉ rõ: "Nếu giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp mà chưa giải phóng phụ nữ thì cách mạng mới chỉ là một nửa". Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng nói: "Giang sơn gấm vóc Việt Nam là do phụ nữ Việt Nam, trẻ cũng như già dệt thêu mà thêm tốt đẹp, rực rỡ".

    Phụ nữ đã là một phần không thể thiếu góp vào thành công của cách mạng Việt Nam, trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ. Trong công cuộc xây dựng đất nước, phụ nữ đã có những đóng góp quan trọng thúc đẩy sự phát triển của xã hội.

  Vì những vai trò quan trọng ấy, ngày 20/10/2017, trường THCS Tân Việt cũng đã tổ chức một buổi lễ kỷ niệm đồng thời tổ chức nhiều hoạt động rất có ý nghĩa dành tặng các chị em phụ nữ.

 

 

   Tại Lễ kỷ niệm, đ/c Phạm Thị Thiên Hương – Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường đã đọc diễn văn, ôn lại truyền thống vẻ vang của Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam trong 87 năm xây dựng và trưởng thành đồng thời báo cáo kết quả hoạt động, công tác của nữ cán bộ viên chức, lao động Nhà trường trong năm học 2017-2018. Buổi lễ kỷ niệm diễn ra trong không khí vui tươi và rộn ràng, ấm cúng với sự tham gia đầy đủ và sự hạnh phúc, tự hào của các cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường. Nhiều món quà nhỏ được trao, nhiều ánh mắt gặp nhau và những cái bắt tay rất chặt, thể hiện tinh thần đoàn kết, quyết tâm xây dựng tập thể vững mạnh của chị em phụ nữ trường THCS Tân Việt.

 

 

 

 

 

Sau lễ kỷ niệm, một số hoạt động được diễn ra trong khuôn viên nhà trường. Đó là những hoạt động thể thao có ý nghĩa như một nguồn tiếp thêm sinh lực, thêm nụ cười cho chị em phụ nữ nói riêng, toàn thể cán bộ, công nhân viên và người lao động trong trường nói chung.

Dưới đây là một số hình ảnh trong sự kiện:

 

 

 

 

 

 

 

 

(CTV. Phạm Quỳnh Anh)


Chưa có lời bình nào. Bắt đầu

Mới nhất