THCS TÂN VIỆT HƯỞNG ỨNG "CHIẾN DỊCH LÀM CHO TRÁI ĐẤT SẠCH HƠN"

Mỗi tiết chào cờ thứ Hai hàng tuần luôn là khoảng thời gian được các bạn học sinh đặc biệt chào đón. Tiết chào cờ ngày 17/9/2018 đã diễn ra cùng sự hưởng ứng Chiến dịch Làm cho thế giới sạch hơn năm 2018. Với những tin tức đáng quý, kinh nghiệm để bảo vệ và giữ gìn môi trường sống - đây là buổi lễ được nhiều em học sinh mong chờ.


  Dự Lễ mít tinh có các đồng chí: Phạm Thị Thiên Hương - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường; Nguyễn Văn Đoàn - Phó bí thư chi bộ, Phó hiệu trưởng nhà trường; cùng các thầy, cô giáo và toàn thể các em học sinh trường THCS Tân Việt.

 

(Toàn thể quang cảnh buổi lễ)

 

  Chiến dịch Làm cho thế giới sạch hơn do Australia khởi xướng từ năm 1993 và được Chương trình môi trường Liên hợp quốc phát động trên phạm vi toàn cầu, tổ chức vào tuần thứ 3 của tháng 9 hàng năm; chiến dịch đã trở thành một sự kiện môi trường quốc tế thường niên quan trọng, thu hút sự tham gia hưởng ứng của hàng trăm triệu người và hơn 130 quốc gia, trong đó Việt Nam tham gia hưởng ứng chiến dịch từ năm 1994 và đến nay đã được các Bộ ngành, đoàn thể, địa phương và đông đảo các tầng lớp nhân dân hưởng ứng thông qua nhiều hoạt động hiệu quả. Chủ đề Chiến dịch Làm cho thế giới sạch hơn năm 2018 là "Quản lý rác thải vì môi trường nông thôn bền vững" nhằm nhấn mạnh vai trò quan trọng của công tác quản lý môi trường, đặc biệt là công tác quản lý chất thải tại các khu vực nông thôn trong quá trình xây dựng một đất nước Việt Nam phát triển kinh tế, an sinh xã hội và hài hòa với thiên nhiên.

  Phát động hưởng ứng Chiến dịch Làm cho thế giới sạch hơn năm 2015, đồng chí Phạm Thị Thiên Hương kêu gọi các cán bộ giáo viên, công nhân viên và toàn thể học sinh của trường THCS Tân Việt hãy ý thức, giữ gìn vì một môi trường sạch, bền vững; hãy bỏ rác đúng nơi quy định; thu gom, vận chuyển và xử lý rác thải tồn đọng tại các điểm tập kết kịp thời, giữ gìn vệ sinh nơi công cộng, tổng vệ sinh trong gia đình, đường làng, ngõ xóm, vận động gia đình, bạn bè cùng tham gia làm sạch môi trường. 

  Tại buổi Lễ, đồng chí Nguyễn Văn Đoàn đề nghị cán bộ giáo viên, nhân viên, mỗi người hãy suy nghĩ và hành động để tham gia hưởng ứng Chiến dịch bằng những việc làm thật đơn giản như thu gom, tái chế, tái sử dụng chất thải, hạn chế sử dụng túi nilon, tiết kiệm gas, điện, không vứt rác bừa bãi, tham gia vệ sinh môi trường tại địa bàn dân cư, trường học, bảo vệ nguồn nước... đồng thời lên án những hành vi gây ô nhiễm môi trường… Các em học sinh ngay từ bây giờ hãy học tập, hình thành thói quen nếp sống giữ gìn vệ sinh môi trường, yêu thiên nhiên, quê hương đất nước và tích cực tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường tại trường học cũng như tại địa phương nơi sinh sống…

  Đại diện học sinh nhà trường đã phát biểu hưởng ứng Chiến dịch Làm cho thế giới sạch hơn năm 2018; qua chiến dịch này, mỗi cá nhân trường THCS Tân Việt càng nhận thức sâu sắc hơn về tầm quan trọng, ý thức trách nhiệm của mỗi học sinh, của nhà trường trong công tác bảo vệ môi trường, góp phần xây dựng quê hương ngày một tươi đẹp hơn.
Sau khi buổi lễ, nhà trường đã tổ chức trồng cây lưu niệm tại trường và các em học sinh đã tổ chức ra quân dọn vệ sinh môi trường quanh trường học để hưởng ứng Chiến dịch./

  Dưới đây là một số hình ảnh tiêu biểu của buổi lễ:

 

(Các em học sinh chăm chú theo dõi lễ phát động)

 

 

(Ra quân bảo vệ môi trường trường học)

 

 

(CTV. Phạm Quỳnh Anh)


Chưa có lời bình nào. Bắt đầu

Các thông tin khác:
Mới nhất