THCS TÂN VIỆT: HƯỞNG ỨNG VÀ PHỐI HỢP TỔ CHỨC NGÀY CHẠY OLYMPIC VÌ SỨC KHỎE TOÀN DÂN 2018

Thực hiện sự chỉ đạo của Phòng Giáo dục và Đào tạo, thực hiện kế hoạch của Đảng ủy, UBND xã, sáng ngày 24/3/2018, thày và trò trường THCS Tân Việt đã phối hợp với Đảng ủy và Đoàn thanh niên xã Tân Việt tham gia ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân, nhằm giúp CB, GV, NV và các em học sinh hiểu hơn và thấy sự cần thiết của việc luyện tập TDTT để bồi bổ, tăng cường sức khỏe cho mọi người, mọi lứa tuổi.


  Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn quan tâm, chỉ đạo, xây dựng và phát triển lĩnh vực Thể dục thể thao ngay từ những ngày đầu của Cách mạng Tháng Tám thành công và trong suốt quá trình xây dựng và bảo vệ đất nước. Chủ tịch Hồ Chí Minh nhận định: "Thể dục thể thao là một công tác cách mạng", Người đã đặt thể dục thể thao ngang hàng với các công tác khác, như công tác chính trị tư tưởng, công tác tổ chức, công tác văn hoá, giáo dục... Công tác thể dục thể thao có nhiệm vụ "nghiên cứu phương pháp và thực hành thể dục trong toàn quốc" nhằm "tăng bổ sức khoẻ quốc dân và cải tạo nòi giống Việt Nam". Chính vì thể dục thể thao có vai trò quan trọng trong việc nâng cao sức khoẻ con người, nên Chủ tịch Hồ Chí Minh yêu cầu phong trào thể dục thể thao phải trở thành phong trào chung của toàn dân. Người kêu gọi toàn dân luyện tập thể dục thể thao, rèn luyện thân thể, người khoẻ mạnh thì mới đủ sức tham gia mọi công tác cách mạng. Người nói: "Mỗi một người dân yếu ớt, tức là làm cho cả nước yếu ớt một phần; mỗi một người dân mạnh khoẻ, tức là góp phần cho cả nước mạnh khoẻ".

  Hưởng ứng tinh thần thể dục thể thao của Người, sáng 24/03/2018, cán bộ giáo viên, học sinh trường THCS Tân Việt đã phối hợp với UBND xã Tân Việt tổ chức "Ngày chạy Olympic - Vì sức khỏe toàn dân" năm 2018.

 

 

  Về dự buổi chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm nay, có cô Phạm Thị Thiên Hương - Hiệu trưởng trường THCS Tân Việt, ông Nguyễn Văn Đoàn - Phó hiệu trưởng trường THCS Tân Việt; ông Nguyễn Văn Được - Phó Chủ tịch UBND xã Tân Việt và anh Mạc Văn Thụ - BT Đoàn xã Tân Việt cùng đông đảo các vận động viên của các khối trong xã và đặc biệt là sự có mặt đông đủ của hai mươi cán bộ, giáo viên, nhân viên và hơn 200 em học sinh của trường THCS Tân Việt.

 

 

 

     Mở đầu cho buổi chạy Olympic, ông Nguyễn Văn Được - Phó chủ tích UBND xã Tân Việt, đã đọc lời kêu gọi tập thể dục của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Trong đó có đoạn "Ngày ngày luyện tập thì khí huyết lưu thông, tinh thần đầy đủ để giữ gìn dân chủ xây dựng nước nhà, gây đời sống mới". Qua đó, ông nhấn mạnh và đồng thời mong muốn toàn thể cán bộ, nhân dân trong xã hãy hưởng ứng ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân và thường xuyên luyện tập thể dục thể thao để rèn luyện sức khỏe theo gương Bác Hồ vĩ đại. Sau lời phát động đó, anh Mạc Văn Thụ - Bí thư Đoàn xã Tân Việt lên yêu cầu khởi động, hô hiệu lệnh, phát động toàn thể cán bộ và nhân dân trong xã tham gia chạy Olympic.

 

 

 

Có thể nói, ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân là hoạt động thiết thực, góp phần xây dựng thói quen thường xuyên tập luyện thể dục thể thao, nâng cao thể chất cho mọi người. Qua đó, góp phần tuyên truyền, nâng cao nhận thức về vai trò, ý nghĩa, tác dụng của luyện tập thể dục thể thao trong việc bảo vệ, nâng cao sức khỏe và chất lượng cuộc sống của nhân dân, chất lượng nguồn nhân lực; xây dựng lối sống và môi trường văn hóa lành mạnh, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân./.

 

 

(CTV. Phạm Quỳnh Anh)


Chưa có lời bình nào. Bắt đầu

Các thông tin khác:
Mới nhất