THCS TÂN VIỆT: PHÁT ĐỘNG THI ĐUA CHÀO MỪNG NGÀY NGVN 20/11/2018

Sáng thứ2 ngày 15/10/2018, trường THCS Tân Việt đã phát động thi đua Dạy tốt - Học tốt chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 trong CBGV và học sinh, và đồng thới phát động cuộc thi thanh thiếu niên Quảng Ninh với ATGT năm 2018


              Trong kí ức của mỗi một con người, hình ảnh người thầy luôn đọng lại những ấn tượng thật thiêng liêng. Nhà thơ Thái Dương Liễu đã từng viết trong bài thơ "Thầy":

Một đời chẳng quản công lênh

Tấm lòng như biển mênh mông: lòng thầy

Thuỷ chung bao chuyến đò đầy

Âm thầm gieo hạt trồng cây cho đời.

              Đã có biết bao thế hệ những nhà giáo chân chính cần mẫn truyền ánh sáng tri thức và nhân nghĩa từ đời này qua đời khác làm thịnh vượng đạo học, hưng thịnh đất nước. Thầy cô giáo như những người đưa đò thầm lặng, âm thầm hiến mình cho sự nghiệp trồng người. Tôn sư trọng đạo là truyền thống tốt đẹp của dân tộc, của con người Việt Nam ta. Hoà chung với không khí phấn khởi của ngành giáo dục trong cả nước kỉ niệm 36 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982  - 20/11/2018), Trường THCS Tân Việt đã phát động các hoạt động thi đua dạy tốt và học tốt trong giáo viên và học sinh để chào mừng ngày lễ trọng đại này.

 

(Quang cảnh buổi lễ)

 

Bước vào năm học mới, trường THCS Tân Việt đã bám sát nhiệm vụ trọng tâm của năm học đổi mới căn bản, toàn diện, nâng cao chất lượng giáo dục, Từ ngày 10/9/2018 đến 10/10/2018, nhà trường đã phát động phong trào thi đua dạy tốt học tốt, thực hiện làm theo tấm gương tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh. Đây là đợt thi đua thứ nhất làm đòn bẩy thúc đẩy cho các hoạt động, các phong trào thi đua tiếp theo của nhà trường trong năm học. Kết quả đợt thi đua thứ nhất: Các thày cô giáo đã hoàn thành tốt các giờ thao giảng, hồ sơ tốt; 06/06 tập thể lớp đạt 100% giờ học tốt. Các em đã tham gia các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp: tuyên truyền TTATGT, tuyên truyền phòng chống dịch bệnh theo mùa, tham gia hưởng ứng "tuần lễ học tập suốt đời" và tham dự các hoạt động tập thể tại quê hương…. 

 

(Đ/c Phạm Thị Thiên Hương - Bí thư chi bộ, hiệu trưởng nhà trường - lên phát động phong trào thi đua chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20/11/2018)

 

Cô giáo Phạm Thị Thiên Hương- Bí thư chi bộ, hiệu trưởng, trưởng Ban thi đua nhà trường tiếp tục phát động phong trào "Thi đua dạy tốt học tốt chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20 /11". Thời gian từ ngày 15/10/2018 đến ngày 17/11/2018. Nhà trường tổ chức cuộc thi giáo viên dạy giỏi cấp trường, thi giáo viên chủ nhiệm giỏi. Mỗi thày cô giáo thao giảng 2 tiết có ứng dụng CNTT – dự 8 tiết của đồng nghiệp, Đảm bảo đầy đủ các loại hồ sơ sổ sách theo yêu cầu. Mỗi giáo viên làm một đồ dùng dạy học. Các tổ chuyên môn thực hiện các chuyên đề đổi mới phương pháp dạy học. Học sinh: cá nhân phấn đấu đạt 12 điểm 9,10 trở lên, không có điểm dưới 5. Tập thể lớp đạt giờ học tốt 100%. Toàn trường không có học sinh vi phạm nội qui và TTATGT. Xây dựng " đôi bạn cùng tiến". Mỗi lớp tham gia 2 tiết mục văn nghệ, thi và công diễn "liên hoan văn nghệ chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11". Các  hoạt động giáo dục truyền thống, tri ân " uống nước nhớ nguồn", " Tôn sư trọng đạo", chuyên đề học tập, và các hoạt động khác của nhà trường thực hiện theo chủ điểm tháng được tiến hành theo kế hoạch. Chỉ trong ngày 20/10 chào mừng Ngày phụ nữ Việt Nam, toàn trường đã dự được 4 tiết thao giảng bộ môn Sinh, Sử, tiếng Anh, Địa lí, các giờ dạy của các thầy cô giáo đã thể hiện rõ nét về đổi mới phương pháp dạy học, tinh thần học tập của các em học sinh sôi nổi tích cực và lí thú.

 

(Cô Nguyễn Thị Lệ Tuyết - TPT Đội - lên phát động cuộc thi thanh thiếu niên Quảng Ninh với ATGT)

 

 Cũng trong khuôn khổ buổi lễ, cô giáo Nguyễn Thị Lệ Tuyết - TPT Đội trường THCS Tân Việt - đã phát động tới các em học sinh hưởng ứng thực hiện tốt luật an toàn giao thông trong và ngoài nhà trường. Thông qua phần phát động, cô đã nhấn mạnh vai trò, ý nghĩa của việc thực hiện tốt An toàn giao thông. Bên cạnh đó, mỗi thầy cô giáo không chỉ là người truyền thụ kiến thức mà còn là tấm gương đạo đức mẫu mực chấp hành nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật, thực hiện tốt an toàn giao thông và ứng xử có văn hóa khi tham gia giao thông. Thay mặt cho các bạn học sinh trong toàn trường, em Nguyễn Thị Vân Anh - học sinh lớp 8A đã đọc bài phát biểu hưởng ứng tham gia an toàn giao thông, thể hiện sự quyết tâm thực hiện tốt an toàn giao thông trong trường học.

Có thể nói, lễ phát động thi đua lập thành tích "chào mừng Ngày Nhà giáo Việt nam 20/11" và phát động cuộc thi "Thanh thiếu niên Quảng Ninh với ATGT năm 2018" là đợt thi đua trọng điểm của nhà trường trong học kì I được các thày cô giáo, các em học sinh hưởng ứng nhiệt tình mở ra trang sử mới của trường THCS Tân Việt với nhiều thành tích tốt đep.

 

 

(CTV. Phạm Quỳnh Anh)


Chưa có lời bình nào. Bắt đầu

Mới nhất