Journal Article View
 

Trường TH&THCS Tân Việt hưởng ứng "Ngày hội đọc sách năm 2022"!

Cựu tổng thống Mỹ Barack Obama từng nói: "Việc đọc rất quan trọng. Nếu bạn biết cách đọc, cả thế giới sẽ mở ra cho bạn.". Và đúng vậy, xưa nay, sách luôn được coi là người bạn tâm giao, chia sẻ vui buồn sâu kín của mỗi con người, vì đó là nơi kết tinh những giá trị tinh thần tinh tuý nhất của nhân loại. Cũng vì lẽ đó mà từ lâu, đọc sách - một công việc tưởng chừng giản đơn - lại được coi là một việc hết sức thiết thực.

Hiểu rõ tầm quan trọng của việc đọc sách. Trong những năm qua, dưới sự chỉ đạo sát sao của ban giám hiệu, các thầy cô chủ nhiêm lớp cùng với các tổ chức và đoàn thể trong nhà trường đã tích cực tổ chức hết sức hiệu quả công tác thư viện cũng như hoạt động đọc sách. Đến nay, phong trào đọc sách đã trở thành một nét đẹp văn hoá trong đời sống học đường của trường TH&THCS Tân Việt.


           Hưởng ứng phong trào chung của ngày hội đọc sách thế giới, Trường TH&THCS Tân Việt đã tổ chức "Ngày hội đọc sách" vào ngày 22 tháng 4 năm 2022. Trong năm nay- tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn diễn ra phức tạp, Liên đội đã tổ chức theo từng chi đội với hai hình thức là tiếp tục duy trì hiệu quả hoạt động, trưng bày "Tủ sách lớp học" và giới thiệu về cuốn sách có ấn tượng sâu sắc nhất. Phong trào đã thu hút sự tham gia của tất cả các em học sinh trong toàn trường. Các chi đội đều thể hiện được tinh thần yêu sách và văn hóa đọc qua cách trưng bày "Tủ sách lớp học" đảm bảo yêu cầu về số lượng, chất liệu, cách bài trí đảm bảo tính khoa học, tính thẩm mỹ cao. Đồng thời, mỗi phần giới thiệu về cuốn sách ấn tượng sâu sắc nhất của học sinh đại diện cho từng chi đội đã truyền được cảm hứng yêu sách tới các thầy cô và các bạn học sinh.

Trưng bày giá sách chi đội 8A

Trưng bày tủ sách lớp 5B

Trưng bày tủ sách lớp  4B

Giới thiệu cuốn sách em yêu chi đội 5A

Giới thiệu cuốn sách em yêu chi đội 1A

Giới thiệu cuốn sách em yêu chi đội 2A

        "Ngày hội đọc sách" là hoạt động được Liên đội trường  TH& THCS Tân Việt tổ chức thường niên, rất thiết thực và có vai trò vô cùng to lớn trong khẳng định về vai trò, tầm quan trọng của sách. Thông qua các nội dung thi đã tạo cơ hội cho cán bộ giáo viên và các em học sinh tìm được niềm vui và hình thành thói quen đọc sách để mở rộng kiến thức, nuôi dưỡng tâm hồn; đồng thời phát triển phong trào đọc sách trong các trường học nhằm hướng tới xây dựng một xã hội học tập.

Một số hình ảnh Ngày hội đọc sách:

Hưởng ứng văn hóa đọc sách chi đội 8A

Hưởng ứng văn hóa đọc chi đội 2B

Hưởng ứng Ngày hội đọc sách chi đội 4B

 


No comments yet. Be the first.